4 ứng dụng iOS cứu vớt cuộc đời tôi

Thường xuyên thức dậy lúc giữa trưa, lấy bữa trưa làm bữa sáng, làm việc đến lúc gà gáy, tiền trong ví vỗ cánh bay xa, quanh quẩn vẫn thấy chưa làm việc gì ra hồn mà ngày đã hết, trong khi phim bộ thì không bỏ lỡ một tập, bạn muốn thay đổi nhưng không biết phải làm sao? Nếu đây là chân dung của bạn thì có lẽ bạn nên đọc bài này đấy.

Mỗi người có một lối sống khác nhau. Có người thích mơ mộng, có người lại luôn tay luôn chân, có người phải thúc vào đít thì mới chịu di chuyển. Với kiểu người cuối cùng, nếu không có một trợ thủ đắc lực kề cận giúp đỡ, thì dần dà cuộc sống sẽ rơi vào một vòng xoáy không đường thoát. Vì mối quan hệ giữa người và người quá phức tạp, nên sao lại không biến chiếc smartphone vốn ngày ngày kề bên thành cánh tay phải giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn? Không biết những bạn khác sẽ như thế nào, nhưng đây là 4 ứng dụng iOS đã thay đổi lối sống của Đại Dương trong mấy tháng gần đây.

1. Reminders

Giúp cho: Công việc

Loại: Mặc định

Lý do: Các ứng dụng mặc định thường bị bỏ quên hay thậm chí ghét bỏ, nhưng nếu bạn dành thời gian tìm hiểu chúng, biết đâu sẽ phát hiện được một công năng thú vị và hữu ích cho bạn thì sao?

Mỗi buối tối trước khi đi ngủ, hãy tập thói quen dành 5 – 10 phút liệt kê ra những công việc cần làm ngày mai (đặc biệt khuyến khích lập danh sách theo thứ tự thời gian). Biết rõ ngày mai mình cần làm gì sẽ làm bạn cảm thấy cuộc đời mình có mục đích hơn. Khi thức dậy cũng không đến nỗi chây ì, hay lâu lâu lại rơi vào cảm giác chán nản vì quá rảnh rỗi. Cuối cùng, triệt hạ từng nhiệm vụ một trong danh sách việc cần làm hứa hẹn mang đến một cảm giác rất “quyền lực,” như thể “i can do anything, bitches!” Và rồi, bạn kết thúc một ngày đầy năng suất để chuẩn bị một danh sách mới, những thử thách mới ngày mai.

img_2954

Sống và làm việc theo kế hoạch. Yo!

Tính năng khác: Có thể thiết lập mức độ quan trọng, ưu tiên của từng nhiệm vụ; cài đặt âm báo hẹn giờ nhắc nhở; thậm chí có thể sử dụng như một shopping list.

2. Money Lover

Giúp cho: Chi tiêu

Loại: Tính phí (~109.000đ)

Lý do: Money Lover là ứng dụng quản lý chi tiêu tốt nhất mình từng dùng. Bên cạnh việc nhập cái khoản thu và chi đầy đủ, rõ ràng; Money Lover phiên bản mở rộng (109.000đ) sẽ cung cấp thêm tính năng Tiết Kiệm. Tính năng này sẽ giúp bạn đặt ra những mục tiêu tiết kiệm với giá tiền cụ thể, cũng như giúp bạn kiểm soát xem mình đã tiết kiệm được bao nhiêu trên tổng số tiền.

Bên cạnh đó, là tính năng lập nhiều loại Ví khác nhau. Đại Dương thường tạo 3 ví tiền để quản lý thu chi thực tế, ví quỹ đen, và ví dành riêng cho đi du lịch (được chọn một loại tiền tệ khác).

screen-shot-2017-01-10-at-8-37-23-pm-copy

Đặc biệt là ứng dụng có phần ghi Nợ và Vay, giúp bạn nắm rõ mình còn nợ của ai bao nhiêu và đứa cờ hó nào còn đang thiếu tiền mình. Chúng bây không thể thoát khỏi chuỵ. #ahihi

Từ khi sử dụng Money Lover, mình có động lực để tiết kiệm hơn, biết để ý đến thu chi hơn, và kết quả là ít “vung tay quá trán” đến nỗi phá sản, khánh kiệt.

Tính năng khác: Có thể kết hợp với ứng dụng Reminders ở trên để lập Shopping List, giúp bạn shop nhanh, shop đúng, không shop linh tinh tốn tiền.

3. My Water Balance

Giúp cho: Bản thân

Loại: Miễn phí (có mua thêm tính năng nhưng không cần thiết lắm)

Lý do: Cơ thể đủ nước là một cơ thể khoẻ mạnh. My Water Balance không đơn giản chỉ là một ứng dụng nhắc uống nước, nó còn tính cho bạn xem với cân nặng, chiều cao, chế độ tập luyện hiện tại thì lượng nước bạn cần nạp hàng ngày là bao nhiêu.

Ứng dụng cung cấp rất nhiều loại nước khác nhau như Water, Soda (nước có gas như nước ngọt, nước tăng lực), Coffee, Milk,… Mỗi loại lại có các dung tích khác nhau. Chi tiết như vậy thì thường khó dùng, nên Đại Dương khuyến khích sủ dụng một bình nước có dung tích 1 lít. Và cứ uống hết bình đó là nhập vào app một lần. Không cần phải quan tâm những loại nước khác vì nước lọc vẫn là tốt nhất cho cơ thể.

img_2953

Nếu lười hoặc sợ quên nhập lượng nước vào app thì có thể cài My Water Balance làm widget để nhập nhanh. Không cần phải vào app, thậm chí không cần mở khoá điện thoại. Cực kỳ tiện lợi. (tính năng này chỉ có trên iOS 10)

img_2952

Uống đủ nước chỉ trong vòng một tuần, bạn cảm nhận cơ thể có sự khác biệt. Còn nếu không cảm nhận được thì cũng không sao, đừng để cơ thể mình chết khát nhé.

Tính năng khác: Có thể kết nối và chia sẻ dữ liệu với app Health dành cho những bạn thích chụp màn hình khoe sự lành mạnh của bản thân.

4. Clock

Giúp cho: Bản thân + Công việc

Loại: Mặc định

Lý do: Khá bất ngờ khi ứng dụng Clock – một ứng dụng quá ư là tầm thường lại có thể giúp ích cho bản thân bạn. Thật ra, mình muốn chia sẻ tính năng Bedtime của ứng dụng này. Theo như quảng cáo, tính năng Bedtime sẽ giúp bạn tính khoảng thời gian ngủ cần thiết dựa theo độ tuổi (với những người khoảng 26 tuổi là 7 – 8 tiếng/ngày), dựa trên khoảng thời gian bạn muốn thức dậy mà đưa ra giờ đi ngủ tối ưu. Bên cạnh đó, ứng dụng còn hứa hẹn sẽ giúp bạn “wake up calmly.”

img_2955

Ban đầu mình không hiểu lắm ý nghĩa của cụm “wake up calmly,” nhưng rồi chỉ sau nửa tuần cố gắng thực hiện theo lịch ngủ này, mình không còn rơi vào cảnh ngủ xuyên báo thức, hay giật bắn mình vì báo thức nữa. Mình thức dậy rất tự nhiên, nhiều khi trước giờ quy định tận 15 phút, mất cảm giác thèm ngủ nướng, và rất sẵn sàng bắt tay vào làm việc.

Chất lượng giấc ngủ cải thiện ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc trong ngày. Mình hoàn thành nhiều việc hơn, và do đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Nằm nướng có thể tiêu tốn của bạn ít thì 30 phút, nhiều thì có khi mấy tiếng đồng hồ, đặc biệt khi có sự trợ giúp của thói quen check Facebook buổi sáng. Nếu dẹp được khoảng thời gian chết đó, bạn có thể dành thêm thì giờ để chăm sóc bản thân buổi tối trước khi đi ngủ, thậm chí dư thời gian để xem một tập phim hay đọc một chương sách nữa.

Tính năng khác: Hoạt động “hand in hand” với ứng dụng Reminders, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Trên đây là những trải nghiệm của cá nhân Đại Dương. Nếu các bạn vẫn đang loay hoay tìm cách cải thiện chất lượng sống của mình thì tại sao không thử qua 4 ứng dụng trên đây nhỉ? Chúc các bạn sống vui, sống khoẻ, sống trẻ đẹp.

__________

Ghé thăm Facebook

Leave a comment